14 thg 7, 2011

Nhà văn Sơn Tùng được phong Anh hùng



Nhà văn Sơn Tùng được phong Anh hùng

NTT: Theo một nguồn tin đáng tin cậy từ Phủ Chủ tịch, 16 giờ ngày 14/7/2011, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký quyết định phong danh hiệu Anh hùng cho nhà văn Sơn Tùng.
Vậy là nước ta đã có 2 nhà văn được phong danh hiệu Anh hùng, đó là Chu Cẩm Phong và Sơn Tùng.
Theo nhà văn Nguyễn Hoa (Trưởng ban Hội viên hội Nhà văn Việt Nam) thì việc làm hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu cho nhà văn Sơn Tùng không hề đơn giản. Phải gần chục lần bổ sung hồ theo yêu cầu của hội đồng khen thưởng. Có lúc cảm thấy mệt mỏi (sức khỏe) nhưng Nguyễn Hoa vẫn tích cực thực hiện yêu cầu của trên để bảo đảm quyền lợi cho hội viên.
Trước đó mấy ngày, tôi có thông tin cho một bác lãnh đạo cao cấp ở quê của nhà văn về việc đang đề nghị phong Anh hùng cho nhà văn Sơn Tùng, ông nói: rất xứng đáng nhưng khó lắm lắm. Quả vậy, mấy người khác cùng được đề nghị một lần với ông, nhưng chưa được nhất trí lần này.
Người đưa tin có nói với tôi câu này: Anh Nguyễn Trọng Tạo là người tôi báo tin đầu tiên, vì chính anh là người đưa ra sáng kiến phong Anh hùng cho nhà văn Sơn Tùng.
Vâng, đúng vậy, cách đây hơn 8 tháng trong một cuộc trò chuyện với Chủ tịch Hội Nhà Văn VN, tôi có đề nghị nhà thơ Hữu Thỉnh xem xét để đề nghị với Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Nhà văn Sơn Tùng vì ông là một Paven Coocsaghin của Việt Nam; và được Chủ tịch hội “hoàn toàn nhất trí”.
Xin chúc mừng nhà văn Sơn Tùng và chị Mai, người bạn đời của ông.


                                                                          Theo nguyentrongtao.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét