22 thg 7, 2011

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao danh hiệu anh hùng lao độ cho nhà văn Sơn Tùng



Lúc 14h30 ngày 22-7-2011, tại Hội trường Hội nhà văn Việt Nam số 9, Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã trao danh hiệu Anh hùng lao động cho nhà văn Sơn Tùng. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước ca ngợi nhà văn Sơn Tùng là một tấm gương nghị lực phi thường, một con người kiên trung và liêm khiết với tài năng, với sự nỗ lực không ngừng, nhà văn đã viết 24 tác phẩm, trong đó có 14 tác phẩm về Bác Hồ. Nhà văn Sơn Tùng đã có những cống hiến “đặc biết xuất sắc” vào sự nghiệp văn học của nước nhà. Chủ tịch nước cũng cho rằng “tên tuổi và sự nghiệp của nhà văn Sơn Tùng mãi sáng chói” và cuộc đời, sự nghiệp của nhà văn Sơn Tùng là một tấm gương cho các thế hệ nhà văn sau này nói theo.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, chủ tịch Ủy Ban toàn Quốc văn học nghệ thuật, chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam có bài phát biểu quan trọng nếu rõ thân thế, sự nghiệp của nhà văn từ tuổi trẻ, đến lúc bị thương ở chiến trường Nam bộ, và sự khổ luyện, nỗ lực không ngừng suốt 40 năm để trở thành một nhà văn lớn, có cống hiến cho văn học. Nhà thơ Hữu Thỉnh nói, nhà văn Sơn Tùng “đã viết bằng máu của mình”. Sáng tạo văn học của Sơn Tùng đã làm nên những tác phẩm có giá trị lớn lao bồi đắp tâm hồn cho nhiều thế hệ độc giả.
Cuối cùng là lời cảm ơn của anh Bùi Sơn Long, đại diện gia đình nhà văn.
Buổi lễ có sự hiện diện của nhiều nhà văn, nhà thơ, nhiều phóng viên báo chí, của đại diện các Hội văn học, nghệ thuật, của các nhà xuất bản, của các đồng chí lãnh đạo ở quê hương nhà văn cùng đông đảo bạn đọc mến mộ nhà văn.

P.V

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét