25 thg 7, 2011

Chương trình TƯỞNG NIỆM THI SỸ LÃNG THANH



Tháng 7 này là tròn 9 năm thi sỹ Lãng Thanh qua đời trong một tai nạn bi thảm. Người thanh niên 25 tuổi đã để lại tập thơ “HOA” cùng nhiều bài thơ dịch, tản văn và những bức tranh, bức thư pháp có giá trị. Trong lĩnh vực sáng tác thơ, Lãng Thanh là một thi sỹ tài năng hết sức độc đáo với những câu thơ, bài thơ có sức cuốn hút mãnh liệt và để lại ấn tượng sâu sắc. Anh có một cách cảm, cách nghĩ, và lối thể hiện khác hẳn các nhà thơ cùng thời. Lãng Thanh xuất phát từ cõi sâu xa của văn hóa cổ truyền dân tộc và vươn thẳng vào hiện đại với những tứ thơ mới lạ đến kinh ngạc. Có thể nói, Lãng Thanh là một hiện tượng đặc biệt và là một trong những thi sỹ trẻ xuất sắc nhất xuất hiện trong thập niên đầu của thế kỷ 21 ở nước ta.
Nhân dịp này, NGÔI NHÀ NGHỆ THUẬT và CLB CHÍ TÂM phối hợp tổ chức một chương trình TƯỞNG NIỆM VÀ GIỚI THIỆU TÁC PHẨM CỦA LÃNG THANH để nhớ về anh, để tri ân anh đã để lại cho đời vẻ đẹp của một tâm hồn sáng tạo và để tôn vinh một tài năng trẻ.
Buổi tưởng niệm có sự hiện diện của các nhà thơ, nhà văn nổi tiếng và bạn bè, công chúng yêu thơ.

Thời gian: 18h đến 21h, ngày 28 tháng 7 năm 2011 (thứ 5)
Địa điểm: 31A, Văn Miếu, Hà Nội
Người dẫn chương trình: Võ Thị Hạnh Thủy
Nghệ sỹ ngâm thơ: Thanh Thủy
Tổ chức chính: Nguyễn Nga
Nhà văn Thiên Sơn, một người bạn của Lãng Thanh sẽ kể lại cuộc đời và sự ra đời các tác phẩm Lãng Thanh với những câu chuyện lý thú và kỳ lạ chưa từng được công bố.

Nội dung chương trình:
- 18h- 18h15 đón khách
- 18h15 -19h lễ tưởng niệm Lãng Thanh: tuyên bố lý do, thắp nến, gọi Lãng Thanh về.
- 19h-21h: ngâm thơ, đọc thơ Lãng Thanh; lời phát biểu của các nhà thơ, nhà văn và bạn hữu.

Trong không gian trang trí đẹp toàn hoa sen, trong nền nhạc êm dịu, buỗi lễ sẽ rất cảm động, hấp dẫn và chan chứa tình yêu đối với thi ca, với cái đẹp và với một thi sỹ tài hoa đã sớm phải lìa bỏ thế gian này nhưng ánh linh tuệ của thi ca mà anh để lại vẫn sáng trong tâm hồn những người đang sống.
Trân trọng kính mời quý vị tham dự chương trình
Hân hạnh đón tiếp quý vị!
                           
                           Giám đốc Ngôi nhà Nghệ thuật  
                                                                                  
                                NGUYỄN NGA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét